Hướng dẫn sử dụng máy đánh lông dê VLD Vinmax

Nguyễn Ngân
Th 6 03/09/2021

Cách sử dụng máy cũng vô cùng đơn giản. Dê sẽ được làm lông sạch sẽ mà không bị xước da qua những bước sau:

  • Bước 1:

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một nồi nước sôi khoảng 65 – 75 độ C. Sau đó, cho dê nguyên con vào nhúng ngập trong nước. Thời gian hợp lí để ngâm dê dao động trong khoảng 2 – 3 phút để lông mềm, dễ làm sạch. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ngâm quá lâu kẻo sẽ mềm mất phần da dê, vặt lông bị xước da

  • Bước 2: 

Cắm phích điện và khởi động máy. Sau đó, bạn đặt 1 – 2 con dê vào khoang máy theo hướng máy quay và bật công tắc khởi động. Máy sẽ quay và các núm cao su sẽ tiếp xúc với bề mặt dê, khiến lông dê rụng ra và được làm sạch sẽ. Mỗi lần hoạt động như thế, máy có thể làm lông 1 – 2 con tùy kích thước dê.

  • Bước 3: 

Chỉ sau chưa đầy 1 phút, máy vặt lông dê phi 100 đã có thể làm lông sạch sẽ. Lúc này, bạn chỉ cần tắt máy, nhấc dê ra, rửa dê sạch sẽ với nước để làm sạch những sợi lông còn sót lại là được. Mỗi lần sử dụng máy vặt lông như thế, dê có thể được làm sạch lông lên đến 98% một cách nhanh chóng, tiện lợi mà không tốn công sức.

 

Cách vệ sinh và bảo quản máy đánh lông dê VLD VinMax

Việc vệ sinh, bảo quản tốt có vai trò vô cùng quan trọng, giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đồng thời kéo dài tuổi thọ cho máy. Nếu bạn không vệ sinh đúng cách, máy móc rất dễ bị han gỉ, mắc kẹt do vướng lông dê sót lại,… dẫn đến nhanh chóng hỏng hóc hoặc năng suất không được đảm bảo. Hãy tham khảo cách bảo quản, vệ sinh máy dưới đây để giữ cho máy luôn mới và hoạt động tốt như ban đầu

Cách bảo quản

Sau khi mua máy vặt lông dê phi 100 về, bạn cần bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra các chi tiết trong máy xem có bộ phận nào bị lỏng, không chắc chắn hay không. Nếu phát hiện núm cao su bị lỏng, cần vặn chặt lại hoặc thay mới, tránh hiện tượng chúng văng ra trong quá trình vặt lông. Lực văng lớn có thể gây tổn thương cho người sử dụng.

Ngoài ra, nếu phát hiện máy hoạt động chậm hoặc có tiếng động lạ phát ra trong quá trình vặt lông, bạn nên nhanh chóng đem máy đi sửa chữa kịp thời nhé.

Cách vệ sinh máy

  • Sau khi làm lông dê xong, hãy chú ý ngắt nguồn điện hoàn toàn, tránh nước tiếp xúc với phần motor đang nóng. Điều này có thể gây ra cháy máy hoặc tai nạn không đáng có xảy ra trong quá trình làm sạch.
  • Trước tiên, bạn dùng tay vơ sơ qua lông trong lồng rồi đem bỏ vào túi rác.
  • Dùng vòi nước xịt mạnh khắp thành máy, rửa trôi đi số lông dê còn sót lại, tránh phần motor dưới gầm, không để nước rơi vào gây chập mạch.
Quý khách tới mua hàng tại cơ sở VinMax sẽ được trực tiếp vận hành thử sản phẩm.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ VINMAX

VP Hà Nội :258 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

VP HCM :SỐ 96 Đường 5A Bình Hưng Hòa, Bình Tân

HOTLINE : 0974.813.007  --- 024.3838.3456